คำเตือน เอ็นทรี่นี้เป็นเอ็นทรี่ชั่ววูบหลังคุยเอ็มกับคุณเติ้นๆเรื่องเฟอร์และการทรมาณสัตว์

เพราะฉะนั้นเป็นความเห็นล้วนๆ หากทำให้ผู้ใดไม่พอใจก็ขออภัยด้วยค่ะ

คำเตือน2 มุมมองของเราแตกต่างจากคนอื่นๆแทบจะสุดขั้ว เพราะฉะนั้นขอให้ถกกันด้วยเหตุผลนะคะ

 

 

 

ขอเกริ่นเรื่องการทรมาณสัตว์เช่นการทำเฟอร์มาสวมใส่ก่อนละกันนะคะ

ขออกตัวว่าไม่ได้ดูคลิปนั้น ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นคนใจอ่อนและขี้กลัวก็เลยไม่คิดจะดู

(แต่อ่านคำบรรยายนะ น่ากลัวมาก....)

 

เรื่องที่ว่ามันโหดร้ายทารุณขนาดไหนนั้น คิดว่าหลายๆคนที่ดูมาแล้วคงจะรู้ดี เพราะงั้นจะไม่ขอพูดประเด็นนั้นนะคะ

 

 

 

 

 

แต่ว่าการที่คนทำงานเชือดสัตว์หรืออะไรทั้งหลายเหล่านี้ต้องมาเชือดสัตว์ ทรมาณสัตว์

แล้วพวกเราก็ไปสาปส่งให้มีอันเป็นไปต่างๆนาๆนั้น

 

 

 

คิดจริงๆหรือว่าคนที่ทำเค้าอยากจะทำ?

 

 

คิดว่าเค้าไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ?

 

 

กับการที่ต้องมาฆ่า มาทรมาณ เพื่อเอาเนื้อหนังมาใช้ประโยชน์.....

 

 

 

 

 

 

 

ไม่ใช่มั้ง...................

 

 

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นมนุษย์ ต่อให้ใจไม้ไส้ระกำขนาดไหน

 

เราไม่เชื่อว่าจะไม่รู้สึกอะไรเลย

 

 

 

เพราะฉะนั้น ถ้าถามว่ารู้สึก............แล้วทำไมยังทำ?

 

 

 

 

ง่ายๆสั้นๆได้ใจความ เพราะมันเป็น "งาน"

 

 

 

มันเป็นสิ่งที่ต้องทำ ทำงานเลี้ยงปากท้อง

ทำงานเลี้ยงครอบครัว ทำงานเลี้ยงลูกเมีย

 

 

 

คนทำงานในโรงเชือดนั้น สำหรับเรา

 

 

 

เป็นการทำงานที่"ทำลายชีวิต"สัตว์อื่น

เพื่อมา"ต่อชีวิต"ตัวเขาเองและครอบครัว

 

 

 

 

คนทำงานพวกนี้เองก็น่าสงสาร ต้องมาฆ่า มาทรมาณสัตว์ ทั้งๆตัวเองก็ใช่ว่าจะอยาก

แล้วจะยังโดนสาปแช่งสาปส่ง จากผู้คนในสังคม ที่รู้ถึงกระบวนการทำงานนี้

 

 

ทั้งๆที่จริงๆแล้ว คนพวกนี้ก็เหมือนคนมา"รับบาป"แทนเราๆที่เป็นผู้ซื้อ ผู้บริโภคทั้งนั้น

เพราะถ้าจะให้พวกเรามาฆ่าสัตว์ มาทรมาณสัตว์กันเอง เราเชื่อว่าไม่มีใครอยากจะทำทั้งนั้น

แม้แต่เรายังไม่อยากทำ แล้วคนเหล่านั้นที่ทำงานเชือดสัตว์ เค้าจะอยากทำหรือ?

 

 

 

สังคมเรามองแต่ด้านที่เค้าไปทรมาณสัตว์ สาปส่งแช่งชักเค้าให้มีอันเป็นไป

ทั้งๆที่เรานี่ล่ะเป็นคนได้ผลประโยชน์จากการกระทำที่เราสาปส่งแช่งชักเค้าที่สุด

 

 

 

เอ็นทรี่นี้ เราไม่ได้เห็นด้วยในการกระทำ การทรมาณสัตว์แม้สักนิด

แต่เราอยากให้ทุกคนมองให้กว้าง คิดสักนิดถึงใจคนทำงานในโรงเชือด ว่าเค้ารู้สึกอย่างไร

 

 

กับการที่เค้าเชือดสัตว์ เค้าทำบาปเพื่อให้พวกเราทั้งหลายมีกิน

แต่ท้ายที่สุดแล้วกลับโดนสาปส่งแช่งชัก จากผู้คนที่เค้าทำบาปเพื่อให้มีกิน......

 

 

 

 

มันจะไม่น่าเศร้าไปหน่อยหรือ...............?

 

 

 

 

 

 

อนึ่งแล้วเราว่าการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ คือการรณรงค์งดซื้อขนสัตว์แท้เช่นกันค่ะ

แต่จะให้มนุษย์เราไม่บริโภคเนื้อเลยนี่คงเป็นอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ก็ได้แต่ยอมรับความจริงน่่ะค่ะ

 

 

 

ปล.ขอให้ถกกันด้วยเหตุผลนะคะ

ปล2.เติ้นๆ.....ชั้นคึกเอาลงบล็อคแทนที่จะเม้นต์เฉยๆแล้วว่ะ.....

ปล3.อย่าแปลกใจว่าน้ำพูดจามีเหตุผลได้ด้วย

เอาเข้าจริงเราก็เป็นคนมีความคิดเห็นในเรื่องแบบนี้ต่างจากผู้อื่นเป็นทุนอยู่แล้ว......................

ปล4.อยากจะบอกว่าพิมพ์ไปจะร้องไห้ไป

สงสารทั้งสัตว์และคนที่ทำงานในโรงเชือดค่ะ

 

******************************************************************************

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

จากทัศนคติของเรา เห็นด้วยในหลายๆความหมายคะ

โดยเฉพาะ "เป็นการทำงานที่"ทำลายชีวิต"สัตว์อื่น
เพื่อมา"ต่อชีวิต"ตัวเขาเองและครอบครัว"

ให้ฆ่าสัตว์ตัดชีวิตเผื่อเอาหนังมาหาเงินเนี่ยนะ...ยากคะ ที่จะมีคนเต็มใจทำ...สังคมตอนนี้ งานการหายาก -"- จะหางานอื่นก็ลำบ๊ากลำบาก....

Hot! Hot! Hot!

#1 By 「 Hi-bird 」 on 2009-03-20 02:13

Hot! Hot! Hot!

#2 By kumapanda on 2009-03-20 08:28

ก็จริงนะน้ำพี่เห็นด้วย

แล้วไอ้พวกที่มีคนสัตว์ที่บ้านแล้วออกตัวว่า "คนในโรงงานหนังสัตว์โหดร้าย" ยิ่งต้องพิจารณา

ปล่อยพลังHot! Hot!

เขาก็ไม่ได้อยากทำ มันเป็น 1 อาชีพที่สร้างบาป แต่เพื่อความอยู่รอด

มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่โง่เขลาเบาปัญญาที่สุดแล้ว

มีสาระมากเลยจ๊ะquestion

#3 By Judus_Shan on 2009-03-20 08:47

เรื่องพวกนี้ หลายๆ ครั้งที่คนนอกที่พากันสาปส่งคนทำงานเหล่านั้น
หลายๆ ครั้งที่คนๆ นั้นสาปส่ง

ทั้งๆ ที่....คนๆ นั้น ก็ยังใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริโภคสิ่งของจากคนทำงานเหล่านั้นอยู่ดี orz...

ถึงจะมาพูดกันว่าเป็นการกระทำทีี่โหดร้ายเกินนาๆ มนุษย์
ขออภัยด้วย
แล้วพวกคุณทำไมยังกิน ยังใช้ของจากสิ่งที่ถูกทรมาณอยู่กันเล่า?

เอาง่ายๆ
ต้นไม้ <---> หนังสือ, บ้าน, ผลิตภัณฑ์, ฯลฯ
กรณีนี้คงจะห้ามได้ยาก ซึ่งมันจะต้องแก้ที่การห้ามเกิดประชาชนจากทางผู้ใหญ่ หรืออาจจะเป็นการควบคุมสินค้าอะไรต่างๆ ด้วย

แต่ถ้ากรณีนี้
หมู วัว ไก่ ฯลฯ รวมไปถึงจระเข้ <---> เนื้อสัตว์ต่างๆ, เสื้อขนสัตว์, กระเป๋าหนัง, ฯลฯ

^
จากกรณีุสุดท้าย
มันไม่ได้เกิดจากความจำเป็นใดๆ

หากแต่มันเกิดจากความอยากได้ อยากมี
เพื่อยกระดับตัวเองให้ดูเลิศหรู มีของแพงๆ หายากประดับตัวตังหากเล่า

เรื่องแบบนี้
มันฝังลึกลงที่สันดานของมนุษย์ทุกๆ คนอยู่แล้วล่ะครับ

เชื่อว่าพี่น้ำก็มี
ผมก็มี
ทุกคนก็มี

ทุกคนล้วนแต่จะเลือกเส้นทางสู่ความอยากมากกว่าความจำเป็นอยู่แล้ว

ขึ้นอยู่กับว่า จะมากน้อยให้เสียสมดุลแค่ไหน
หาได้ยากนะ ที่จะเจอคนก้ำๆ กึ่งๆ ความจำเป็นกับความอยาก

เพราะผมเองก็ความอยากมากกว่าความจำเป็นเหมือนกัน

Hot! Hot! Hot!

#4 By ★ 【 N 】 on 2009-03-20 08:51

เห็นด้วยค่ะ

มันก็คล้ายๆ กันกับเราที่กินเนื้อสัตว์ที่เขาฆ่านั่นแหละ

อาชีพ...นี่นะ

Hot!

#5 By [UdE - - MiwA]~!! on 2009-03-20 09:15

Hot! Hot! Hot!

...อะไรแบบนั้นอะ...

#6 By LUMiN on 2009-03-20 09:18

ใจเขาใจเรา
เเต่มันก็เป็นหน้าที่นี่นะ
Hot! Hot!

#7 By Karn~ Nav on 2009-03-20 09:52

ไม่รู้สิ... ถ้าเป็นกรณีของคนที่ต้องเป็นเพชรฆาตสัตว์เพื่อมาเป็นอาหารนี่ ค่อนข้างจะเห็นด้วยว่าส่วนนึงเค้าก็เสียสละนะ (แค่นึกภาพยังหวิวๆ ขนาดตัวเองเป็นคนชอบกินเนื้อแท้ - -" รู้สึกตัวเองเป้นคนนึงหละที่ยังต้องพึ่งพาอาชีพนี่อย่างสูง) แต่พวกเนื้อสัตว์ประหลาดๆนี่ไม่กินทุกอย่าง กินแต่หมู วัว ไก่ ปลา กุ้ง หอย (เป็ดยังไม่ค่อยอยากกินเลยถ้าเลือกได้)


แต่พวกฆ่าเพื่อขนหรือหนังโดยไม่ได้มีความจำเป็นอย่างอื่นเลยนี่รับไม่ได้อ่ะ (เลยเป็นสาเหตุนึงให้เราเกลียดพวกแฟชั่นด้วย แบบ...เรารู้สึกว่าวงการนี้เห็นชีวิตเป็นของเล่นยังไงไม่รู้ ทั้งการเอาหนัง/ขนสัตว์มาเป็นส่วนประกอบ -แต่พวกทำเทียมด้วยของสังเคราะห์อันนั้นเราพอรับได้ ยอมรับตรงๆว่าเราก็ชอบพวกลายขนสัตว์อย่างพวกเสือเหมือนกัน แต่ขอของทำเทียมโลด- ทั้งการบังคับให้นางแบบต้องผอมเกินสภาพร่างกายมนุษย์ปรกติตามอุดมคติตัวเอง แม้ว่าจริงๆแล้วการที่ผอมแบบนั้นมันทำลายสุขภาพสุดๆ)

จริงอยู่ ส่วนนึงของคนที่ทำอาชีพฆ่าเพื่อขน/หนังสัตว์อาจจะจำเป็น แต่เราแน่ใจว่ายังไงมันก็ต้องมีคนที่หลงใหลตความฟุ้งเฟื้อ ฆ่าเกินความจำเป็นเพื่อสต็อกเผื่อไว้โดยไม่ดูดีมานด์ หรือ ตั้งใจฆ่าให้เยอะเพื่อให้ได้ผลตอบแทนเยอะๆเช่นกัน

สรุปแล้ว ไปเขม่นพวกดีไซน์เนอร์บางคนที่สร้างเทรนด์เฟอร์ทั้งๆที่ยุคนี้ของเทียมก็ทำได้ต่อดีกว่า

#8 By Dark De is Saixmedrik on 2009-03-20 10:03

-__________- เอ่อ ...

นั่นสิเนอะ แต่ก็ว่าไปนะคะ

เท่าที่จะมองโลกในแง่ร้ายได้

ถ้าเป็นเราไม่มีอันจะกินจริงๆ

ยังไงก็ไม่ขอเข้าไปทำงานแบบนั้นหรอกค่ะ = =

และเท่าที่จะมองโลกแง่ร้ายได้อีก

งานอื่นก็ยังมีให้ทำนี่นา angry smile

แล้วถึงกระนั้นว่าถ้ามันไม่มีงานอื่นจะทำจริงๆ

จำเป็นต้องโหดร้ายปานฉนั้นเลยหรือนี่

ตอนอ่านนึกถึงหนังที่ดูที่เอนคอนเซปเลยอะค่ะ

ที่โรคจิตอุ้มผู้หญิงแล้วฟาดกับกำแพงให้สลบ

คนที่เขาทำเค้าก็ฟาดกับพื้นจนตาย

โฮ่ย - - มันไม่มีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้แล้วไง

หลุดนอกประเด็น .........

พูดถึงเรื่องโรงฆ่าสัตว์ใช่ปะคะ 55+ ออกไปไกลละนี่

ถ้าเป็นตามโรงฆ่าสัตว์........

ไม่เคยว่าคนพวกนี้แฮะ เหมือนเค้าเสียสละทำงานที่โหดร๊ายโหดร้าย

แทนเราเองอะ ถ้าแบบไม่มีโรงฆ่าสัตว์

เราก็ต้องมาเชือดๆกินกันเองเหมือนเมื่อก่อน

OMG ,, สงสัยมีฆาตกรรมเยอะกว่านี้แหงๆ

เพราะเชือดกันเป็นกิจวัตร

ดรีมว่าพี่น้ำอ่านคอมเมนท์ดรีมนี่ งง น่าดู -"-

#9 By » {๐๔} d r e a м .™ on 2009-03-20 10:11

ผมมองว่าคนกลุ่มนี้เค้าเสียสละนะครับ
ไม่ว่าจะตามโรงเชือดทำเฟอร์ รึโรงเชือดหมูที่มาให้เรากินก็เหอะ
มันไม่ใช่แค่โหด มือเปื้อนเลือดอย่างเดียว
แต่งานพวกล้มสัตว์ มันก็ไม่ใช่ทำกันง่ายๆนะครับ (อย่างน้อยก็ตอนทำใจฆ่ามัน
สมัยก่อน เคยไปอยู่กับบ้านที่มีโรงเชือดหมู เค้าบอกว่าสงสารมัน
ตอนกลางคืนก่อนเชือดนี่หมูมันร้องไห้กันระงมเลยนะ )

ตราบใดที่ยังมี"ผู้บริโภค" มองในมุมกลับคือจะต้องมีคนที่
เป็น"ผู้ผลิต" เพื่อนำมาให้ผู้บริโภคใช้สอย แต่แหงล่ะ
ผู้บริโภคซักกี่คนที่จะรู้ว่า กว่ามันจะเป็น"วัตถุ"มาให้เราบริโภค
มันมีขั้นตอนยังไง เหนื่อยยากแค่ไหน

และตราบใดที่อาชีพพวกนี้ยังถือว่าสุจริตอยู่ ผมว่ามันก็ยังดีกว่า
ให้คนพวกนี้ดิ้นรนในทางทุจริต เพื่อหาเลี้ยงปากท้องนะครับ big smile

#10 By Hozenki on 2009-03-20 10:21

ไม่ได้ดูคลิปเเฮะ เหอๆๆๆ

ก็อย่าว่างั้นเลย เค้าอุตส่าเป็นตัวเเทนให้เราทุกคน
ลงมือเพื่อให้เราที่นั่งๆอยู่เนี่ยบริโภค แต่ไอ้ที่ป่าเถื่อน เอาค้อนทุปหัววัว ไม่ก็เอาไม่ฟาดหัวหมูนี้เพื่อความสนุกสนาน ก่อนจะกินเนี่ย......... ดูเเล้วสะเทือนอารมณ์

Hot! Hot! Hot!

#11 By ★KASHI_KUNG★ on 2009-03-20 10:45

เห็นด้วยกับจขบ.ครับ

คนด่าก็ด่าได้ด่าดี เกลียดตัวกินไข่เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง


เกี่ยวกันหรือเปล่าเนี่ย - -"

#12 By Cryptomnesia (202.44.135.34) on 2009-03-20 13:06

จริงด้วยค่ะ
การกินเนื้อสัตว์ก็เหมือนกับฆ่าสัตว์ทางอ้อม...เราอยากกินเนื้อ เค้าก็ต้องฆ่า้เพื่อให้เราเอามาบริโภค

Hot! Hot!

#13 By โอโคะจัง on 2009-03-20 13:30

เรามองว่าการฆ่าเป็นวงจรชีวิต เป็นกฏธรรมชาติ ตราบใดที่ฆ่าเพื่อประโยชน์ข้อนั้น เช่น การฆ่ามาเพื่อทานพออยู่ เรายอมรับการฆ่ารูปแบบนั้นได้ เหมือนเสือต้องล่ากวาง

แล้วสังคมมนุษย์มีระบบอาชีพ เราเลยย้ายวงจรดังกล่าวไปเป็นหน้าที่คนๆหนึ่งที่เรียกว่า พนักงานโรงฆ่าสัตว์ได้ ส่วนตัวกิ้งก่าจึงเห็นว่าอาชีพนี้ไม่มีอะไรพิเศษกว่าอาชีพอื่น ไม่ใช่บาป ไม่ใช่บุญ แต่เป็นธรรมดา

ส่วนความรู้สึกว่าฆ่าลงไปได้ยังไงหรืออะไร คือความเคยชินกับสภาพของเราๆเองกันมากกว่า ถ้าจำเป็นต้องไปจับอาชีพที่ว่า สักวันเราก็ฆ่าได้โดยไม่รู้สึกอะไรเพราะความเคยชิน

แต่

กับการฆ่าที่นอกเหนือจากนั้น ฆ่าเพื่อสนุก ฆ่าเพื่อความฟุ้งเฟ้อ อันนี้เป็นการฆ่าที่น่าประนามเพราะเบียดเบียนชีวิตเขาโดยใช่เหตุ 1-2ตัวยังพอให้อภัย แต่ถ้าเบียดเบียนถึงขั้นที่เขาต้องทรมานกว่าปกติ เบียดเบียนถึงขั้นเขาต้องสูญพันธ์หรือเกือบสูญพันธ์ อันนี้ก็น่าจับคนๆนั้นมาถลกหนังให้รู้แล้วรู้แร่ดค่ะ sad smile

#14 By EGUANA on 2009-03-20 14:01

พอดีว่าผมสาปแช่งคนที่ ใช้ "เฟอร์" เพราะมันเป็นต้นเหตุของการฆ่า

แล้วการเอามาเปรียบกับเรื่องการกินเนื้อสัตว์ มันคนละเรื่อง(เดียว)กันครับ

บางอย่างจำเป็น(?) แต่บางอย่างผมจะพูดตรงๆว่าไม่คุ้มกับชีวิตที่ต้องมาตายเพื่อสนองความไร้สาระของคน



มนุษย์เราไม่ว่าจะมองมุมไหนก็เป็นภัยต่อธรรมชาติทั้งนั้น

แต่จะทำยังไงให้เป็นภัยน้อยที่สุด แล้วแต่สำนึกของคนแต่ละคนครับ



แต่ผมเข้าใจที่คุณเขียนนะครับ คนบางคนก็หมดหนทางทำมาหากินจริงๆนั่นแหละ ถ้ามองผ่านมุมนี้ปัญหานี้จะใหญ่ขึ้นมาทันตาเห็นทีเดียว ... ไม่ต่อดีกว่าเดียวยาว

#15 By sansanae on 2009-03-20 14:10

เห็นด้วยกับพี่น้ำค่ะ ถึงจะอ่านเรื่องนั้นไม่จบแต่ก็เคยดูที่เค้าเชือดสัตว์มาเหมือนกัน
(ตอนไปอยู่วัด เชือดหมูทำเอาสยองไปเลยค่ะ)

ยอมรับว่ามันต้องมองหลายๆด้านนั่นแหละ
คนทำเค้าก็ต้องทำเพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง อยู่ดีๆใครเค้าจะทำ(แต่ก็ไม่แน่?)

ฟังเรื่องนี้แล้วหดหู่ค่ะ เลยพยายามจะไม่คิด เหอๆ ^^"

เราว่าคนที่เค้าทำอาชีพนี้พอทำนานๆเข้าก็คงชิน แต่ลึกๆในใจก็ยังรู้สึกเจ็บปวดอยู่ดีนั่นแหละ
เพราะขนาดเราเองมองแล้วยังสยอง คนทำนี่คงยิ่งกว่าอ่ะค่ะ
ทำให้นึกถึงพวกคนเก็บศพไปด้วย พอเก็บศพนานๆเข้าก็เริ่มชิน เห็นคนตายเป็นเรื่องธรรมดาต่างจากเราๆไปแล้ว

เอ่อ..สรุปว่าเรามาพูดเรื่องอะไรกันแน่เนี่ย เริ่มสับสนในตัวเองค่ะ เหอๆ ^^"

ว่าแล้วก็ยิงดราก้อนบอลHot! Hot!
ช่าย

เค้าเชือดมาแล้วยังจะไปซ้ำเติมเค้าอีก

สีหน้าเค้ายิ้มเค้าหัวเราะ ก็เพื่อเป็นการข่มใจไม่ให้กลัว

ไม่ไช่โหดร้ายหรอก

อภัยให้ทุกท่าน ขอสรรพวิญญาณ ทุกอณู ขึ้นสู่สวรรค์นิรันดร์ อาเมนbig smile Hot!

#17 By Marwinน่ารัก on 2009-03-20 14:36

Hot! Hot!

เห็นด้วยนะงั้บ

#18 By minicorn@Maki,Cloud,Vivi,Alisa on 2009-03-20 14:40

ที่เศร้าใจไม่ใช่"ทำไมต้องฆ่า" แต่เป็น "วิธีการฆ่า"มากกว่า
ขอเถอะช่วยทำให้ไปเร็ว ง่าย สบาย ไม่ทรมาณมาก เท่านั้นก็พอแล้วangry smile

#20 By เม็ดบ๊วย on 2009-03-20 15:34

มันเป็นงานทำไปมาๆก็ชิน แต่เอาเข้าจริงไม่ใช่หรอก อาจแค่หลอกตัวเองอยู่ก็ได้นะถึงยิ้มไปแบบนั้น
เพราะมันเป็น งาน เราต้องทำ

ถ้าไม่มีคนเหล่านี้เราต้องมานั่งเชือดเองด้วยซ้ำ (ไม่ดีเลยสักนิดเดียว = =") แต่เข้าเข้าจริงๆก็ชินกับศพแล้วสิเรา ฮา =[]="

แต่สุดท้ายก็ไม่พ้นคำว่า หน้าที่ อยู่ดี

#21 By Rizo on 2009-03-20 16:02

นั้นสินะ...
ลืมคิดไปเลยว่าเขาอยากทำรึเปล่า
เพราะว่ามันเป็นงานสินะ ถ้าไม่ทำแล้วจะเอาอะไรมาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวละเนอะ

ต้องมองโลกให้กว้างขึ้นและเอาใจเขามาใสใจเราให้มากขึ้นแล้วละ surprised smile
Hot! Hot!

แต่ว่านะ วิธีการก็โหดร้ายอยู่นะsad smile เปลี่ยนวิธีได้ไหมน่ะ

#22 By [ watercool ] on 2009-03-20 16:09

เห็นด้วยในบางส่วน

บาปอยู่กับคนทำ กรรมอยู่กับคนกิน

น่าด่าคนซื้อรวบด้วย

#23 By ffr -_- on 2009-03-20 16:17

เกลียดตัวกินไข่


เมิงไม่ทำคนอื่นทำ

อ่านะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สาดดดดด

#24 By ~Lemon~cicerO~ on 2009-03-20 16:28

ก้อจิงนะ ที่ไม่ควรบอกอะไรเพียงด้านเดียว
เหนด้วยค่ะ แต่ยังไงๆก้อแอบสงสานสัดแฮะ =[]=::

Hot! Hot!

#25 By [ Spelt - Francz ] on 2009-03-20 16:33

ไวน์มองต่างออกไปนะ ประเด็นไม่ใช่อยู่ที่เขา "ฆ่า"
แต่อยู่ที่ "วิธีการ" มากกว่า
อย่างในระบบปศุสัตว์ การเชือดสัตว์ยังต้องมีกรรมวิธี เพื่อให้สัตว์ทรมานน้อยที่สุด (ตายเร็วที่สุดนั่นแหละ)
แต่การแล่ถลกหนังที่เขาทำมันโหดร้าย และไม่มีความเมตตาเกินไป

#26 By Lagnadan on 2009-03-20 16:36

Hot!

#28 By Mc~ on 2009-03-20 16:42

อยากจะบอกว่า.....เราเห็นด้วยกับน้ำเว้ย *อึก

มองใกล้ๆตัวก็ได้ ไม่ต้องขนฟขนเฟอร์อะไรหรอก เอาแค่แม่ค้าขายปลาเนี่ยแหล่ะ วันหนึ่งคนไทยบริโภคปลากันเท่าไหร่ แล้วรู้รึเปล่าว่าวันๆหนึ่ง ผู้หญิงที่เป็นแม่ค้าคนนี้ต้องเอาสากกะเบือทุบหัวปลาปึ้กๆๆๆให้ตายคามือไปกี่ตัว?

ทรมานสัตว์มั้ย - - เออ ทรมาน แล้วทำไมต้องทำ

ก็เพื่อต่อชีวิตตัวเอง ให้คนไทยมีปลากลับไปทอดกินเลี้ยงปากท้อง ให้ตัวเองได้เงินมาเลี้ยงครอบครัว

คนทำขนเฟอร์เค้าก็ต้องทำเพื่อเงินเหมือนกัน เพราะคำว่าศีลธรรม มันเอามาซิ้อข้าวกินไม่ได้ไง ความจริงก็โหดร้ายเงี้ยแหล่ะ

เราที่เป็นผู้บริโภคชีวิตเหล่านั้นก็คงได้แต่ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับมัน แล้วก็ใช้ชีวิตที่อยู่ได้เพราะฆ่าเค้าให้มันคุ้นค่ามากที่สุดเหมือนกับว่าเราหายใจแทนมันต่อไป

Hot! Hot! Hot!

#29 By KUN as [Harao+Rui+Komui] on 2009-03-20 17:17

ปล.อันนี้เราพูดถึงในส่วนของฆ่าแบบจำเป็น แต่ถ้าฆ่าเอาสนุกหรือฆ่าให้ทรมานทั้งๆที่มีวิธีอื่นให้มันตายสบายกว่า ตูก็จะขอสาปแช่งมานนนนนนนนนนนนน ={}=*

#30 By KUN as [Harao+Rui+Komui] on 2009-03-20 17:19

เออ จริง มันคล้ายๆกับพวกเพชรฆาตสมัยก่อนนะคะ
เพียงแต่ว่าเพชรฆาตต้องฆ่าพวกเดียวกันเองsad smile

#31 By maama on 2009-03-20 18:38

ไม่ได้ดูเหมือนกันค่ะ ไม่กล้าพอsad smile

ปกติก็ไม่ได้กินมังสวิรัตินะ แต่ก็ไม่กินสัตว์ใหญ่
แต่มันก็เป็นความจำเป็นเรื่องสารอาหารล่ะนะ
แต่ในเมื่อเลี่ยงไม่ได้ อย่างน้อยๆ
ก็อยากให้ฆ่าแบบไม่ทรมาณขนาดนั้นนี่นา...

แปะดาวให้ค่ะHot! Hot! Hot!

#32 By -FAH- on 2009-03-20 19:06

เห็นด้วยค่ะ

เราผู้บริโภคถึงจะไม่ได้ฆ่าเอง แต่เราก็บาปเหมือนกันค่ะ

เราไม่เคยคิดแช่งชักหักกระดูกคนที่ทำงานแบบนี้หรอกนะคะ เค้าเองก็เป็นคนมีหัวจิตหัวใจเหมือนเรานี่แหละค่ะ

#33 By renme on 2009-03-20 19:38

ไม่กล้าดูคลิปป แต่ก็จริงอย่างที่เจ้าของบล็อคเขียน

#34 By Ku la la Ch An on 2009-03-20 20:30

...
Hot! Hot! Hot!

#35 By ImaHarI on 2009-03-20 20:57

เค้ายอมทำบาปเพื่อเรา
แต่จริงๆ แล้วเราบาปกว่า ที่ยังเอาของพวกนั้นมาใส่ตัว

ถ้าอาหารปกติ หมู ไก่ เป็ด มันเป็นสิ่งที่เราขาดยากอะเน๊อะ

แต่พวกที่คิดว่าต้องกินแบบนั้นแบบนี้ แล้วมันทรมานสัตว์อะ แย่นะ มีกินก็ดีแล้ว ยังห่วงอร่อยอีก

ส่วนบางอย่าง เช่น ขนสัตว์ หรือของใช้สารพัดหนังต่างๆ เราไม่นิยม จริงๆ แล้วไม่มีเงินซื้อ 55
ไม่ใช่ๆ เราไม่นิยม มันน่าสงสาร มันไม่จำเป็นกับชีวิต แค่เอามาใส่มาถืออวดโชว์กัน

sad smile

#36 By chockcolate_am on 2009-03-20 21:13

........ตกใจ ไม่คิดว่าจะเอาลงบล็อค /อึก

อ่านคอมเม้นต์หลายๆคนแล้ว...อืม....ต่างคนต่างมุมมอง
..พูดอะไรไม่ออกว่ะ สลด...orz
แต่เติ้นก็เห็นด้วยกับพี่น้ำนะ Hot! Hot!

#37 By +Teasel+ on 2009-03-20 21:59

Hot! Hot! Hot! Hot!

สี่ดาวสำหรับเอนทรี่ที่4ของฮ็อตโพส

ถูกใจ !

มันก็เป็นงาน ที่ต้องเลี้ยงปากเลี้ยงท้องครอบครัวเค้า

ทำไงได้
หน้าม้ามาแล้ว...Hot! Hot! Hot!

อืม ปกติก็ไม่ชอบดูิอะไรพวกนี้นะ สงสารพวกเค้า..

#39 By -'๓'- Hiim€k@ -'๓'- on 2009-03-20 22:34

มันเป็นวงจรชีวิตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ฮะ สิ่งมีชีวิตทุกสิ่งบนโลก ทำเพื่ออยู่รอดทั้งนั้น (ดูโหดร้ายไปหน่อยที่บอกแบบนี้ แต่มันก็จริงแหะ)

อันนี้ก็นานาจิตตังนะฮะ sad smile

ป.ล.ไม่กล้าดูวิดีโอทำเฟอร์เหมือนกัน จิตอ่อน แต่เท่าที่อ่านดู น่ากลัวพอดูแหะ
เข้าใจว่า ถ้าเขาไม่ทำ เราก็คงไม่มีเนื้อกินอะนะ

แต่คงจะดีถ้ามีเครื่องจักรที่ใช้ฆ่าสัตว์ + เอาเนื้อหนัง ทุกอย่างได้สมบูรณ์แบบ ที่นี้ก็ไม่มีผู้ฆ่า คนที่เคยทำก็จะดีขึ้น(แต่ที่ตามมาคืนคนส่วนหนึ่งจะตกงาน - -" )

#41 By KC_CRUSH on 2009-03-21 00:48

เห็นด้วยครับ

แต่พวกที่ฆ่าเอาสนุก ฆ่าเป็นกีฬา

พวกนี้ขอให้มีความสุขในซาวนากระทะทองแดงเถอะครับ

#42 By obsiCO on 2009-03-21 02:21

ไม่ได้ว่าใครอยู่แล้วล่ะ ส่วนมากจะสมเพศคนที่ว่าพวกเขาเหมือนกัน
เพราะมนุษย์ไม่เคยมองย้อนถึงตัวเองและตัดสินว่าใครถูกผิดไปเองยังไงล่ะพี่น้ำ
ปัจจุบัน เราไม่เชื่อหรอกนะถึงจะเป็นพระคนทำบุญมากก็เถอะว่าโลกเราจะมีซึ่งคนไร้บาป
Hot! Hot! Hot!

ปล. เอ่อนี่เราสมเพศคนพวกนั้นจริงๆนะ..ไม่ได้ล้อเล่นนะเออ..

#43 By soul-ce on 2009-03-21 03:19

ได้ดูคลิปแล้วค่ะ...

แต่คิดว่า เรื่องที่รับไม่ได้คือวิธีการฆ่าสัตว์ มันทารุณเกินกว่าจะรับได้ (ดูไปน้ำตาไหลไป ) นั่งนึกเล่นๆว่ามันมีวิธีเชือดนิ่มๆ(แบบไม่โหดอะนะ) ว่ามีไหม ...แล้วก็ทำไม ท่าทางการฆ่า กับสีหน้าถึงดูเรียบเฉย ขนาดนั้น


สุดท้ายก็มานึกโกรธพวกที่นิยมใส่ชุดที่ทำจากพวกขนสัตว์แท้ๆ ที่ไม่รู้เลยว่า เค้าทำกันไง ..กลับใส่เพื่อความเท่ห์ ดูดี .......

ไม่ใช่เอสกิโมใส่เพราะอากาศมันหนาวเกินทน

#45 By HyAnG-Ki on 2009-03-21 19:16

ในคลิปนั้น ประเด็นอยู่ที่ "ความโหดร้าย" นะคะ เราว่า เพราะมันป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่มนุษย์จะอยู่รอดโดยไม่ฆ่าฟันสิ่งมีชีวิตอื่น แต่มันก็ไม่ควรจะเป็นการทรมานและเข้าข่ายทารุณเกินไปนัก

ข้าน้อยคิดว่าในโรงฆ่าสัตว์ส่วนใหญ่ที่ถูกมาตรฐานก็คงจะจัดการกับเรื่องนี้ได้ดีค่ะ เว้นแต่ในส่วนของผู้ประกอบการที่เจตนาละเมิดกฎหมาย จึงออกมาในรูปแบบในคลิปนั้นนะคะ ( คิดว่าเช่นนั้น )

โดยส่วนตัว ถ้าว่ากันตามกฎหมายแล้ว ข้าน้อยไม่ค่อยจะมีปัญหากับการฆ่าสัตว์ค่ะ เพราะเรานำชีวิตของพวกเรามาเพื่อการบริโภค แต่ในส่วนของการฆ่าทำกระเป๋าหนัง หรือสินค้าฟุ่มเฟือย ค่อนข้างจะแอนตี้เล็กๆค่ะ เพราะดูเหมือนจะเป็นการฆ่า ที่ไม่ใช่เพื่อ "ชีวิตต่อชีวิต" เอาเสียเลย

#46 By ruk21us on 2009-03-21 21:00

เห็นด้วยค่ะHot!
(คลิปนั่นเราก้ไม่กล้าดูsad smile)

#47 By *Tsuki-chan* on 2009-03-22 00:01